CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Keototnews.com

Tải ứng dụng FAG

Keototnews.com

Mối lương duyên Nam Định – Lào Cai!

28-07-18
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 4638 lượt xem

 KNBĐ.VN   - Mối lương duyên Nam Định – Lào Cai! Mối lương duyên về những điều tuyệt vời nhất do bóng đá mang lại. Một trận đấu đặc biệt: một đội đang thi đấu tại V.League sẽ thi đấu sẽ thi đấu với một đội bóng phủi (có lẽ đây là lần đầu tiên). Một câu lạc bộ chuyên nghiệp cùng các ngoại binh xuất sắc sẽ đối đầu với một dàn sao phủi đến từ khắp các tỉnh thành miền Bắc.

 

 

Chuyện kể rằng cách đây khoảng 7 năm về trước có một anh chàng da đen như hòn than khăn gói quả mướp từ vùng biển lên núi Võ Đang làm quản lý đoàn xe chở quặng qua biên giới. Ban ngày anh ta làm ngoài cửa khẩu, chiều tối anh ta cùng đôi giày bata lang thang khắp sân bóng phủi thành phố, tìm nơi chơi bóng. Điểm dừng chân chơi bóng đầu tiên của anh ta là sân Duyên Hải bây giờ, nhưng hồi đó sân Duyên Hải là một bãi cỏ hoang, thuộc phường quản lý chứ không phải là sân cỏ nhân tạo đẹp như bây giờ. 

 

Bầu Tình (ảnh trái) - Trung đen (ảnh phải)

 

Định mệnh là từ đó, anh ta đá cặp cùng một anh chàng công tử đẹp trai, mê bóng bóng đá bậc nhất Lào Cai, đó là Tình “ca”, ông bầu của FC Du Lịch bây giờ. Sau vài ngày quần thảo trên sân bóng, bầu Tình mới biết anh chàng da đen sì kia chính là cựu cầu thủ của đội Nam Định lên Lào Cai làm ăn. Sau khoảng một thời gian chơi bóng cùng nhau, bầu Tình quyết định thành lập FC Du Lịch và cũng không quyên có lời mời tới cựu cầu thủ Nam Định kia cùng với hàng loạt hảo thủ hiện tại đang còn thi đấu như Tân “ếch”, Long “công tử”, Tuấn Anh, Phụng “ruồi”, Quang “chuối”. Tất cả họp rất nhanh tại một quán cà phê gần cửa khẩu, với một khẩu hiệu “Chơi vì đam mê, chơi vì thứ bóng đá đẹp”. Câu lạc bộ sinh hoạt được hơn một năm (chỉ trên địa bàn tỉnh) thì vào một ngày ngẫu nhiên, cựu tuyển thủ Việt Nam là Đặng Phương Nam (cũng là một người con của Nam Định) lên làm từ thiện và gọi điện cho bạn của mình là Trung ‘đen” ra gặp gỡ, hỏi thăm. Đi cùng Trung “đen” đến buổi gặp đó còn có cả bầu Tình. Từ Phương Nam, bầu Tình đã quen biết khá nhiều giới bóng đá phủi dưới Hà Thành và chuyện HPL S2 diễn ra ngay sau đó không kể chắc ai cũng sẽ hiểu.

 

FC Du Lịch đoạt chức vô địch Giải Cup đền Thượng 2017/2018 LPL S3

 

Sau một năm thi đấu không thành công tại giải HPL S2 và phải xuống hạng nhất, bầu Tình thấy tình thế không ổn khi chỉ trông chờ vào những cầu thủ bản địa nên đã gọi cho Trung “đen” và sau đó những Xuân Phú, Ngọc Lung (cựu cầu thủ Nam Định), Tiến “edu”, Chính “de gea” đã bước chân vào gia đình Du Lịch như thế.

 

Hai năm nay, những cầu thủ của Nam Định này vẫn luôn là trụ cột của FC Du Lịch. Những chuyến xe nhanh Nam Định - Hà Nội hay Nam Định - Lào Cai vẫn in dấu chân của các cầu thủ đến từ quê hương thành Nam.

 

FC Du Lịch đang thi đấu tại Giải hạng nhất HL1 - S3  2018

 

Ngày 30/07 tới đây, một chuyến xe Nam Định - Lào Cai đặc biệt nhất sẽ tốc hành lên núi Võ Đang, trên xe sẽ là những tuyển thủ Nam Định đang chinh chiến tại V.League cùng vị thuyền trưởng Nguyễn Văn Sỹ. Nhận được lời mời của bầu Tình lên Lào Cai thi đấu qua sự kết nối của Trung “đen”, đội tuyển Nam Định đã nhận lời với một điều kiện vô cùng ấm áp và ý nghĩa đó là tổ chức một trận đấu quyên góp ủng hộ bà con bị thiên tai lũ lụt. Ý tưởng đó nhanh chóng nhận được cái gật đầu của bầu Tình vì việc này bầu Tình đã thường xuyên làm trong những năm gần đây. Hai ý tưởng lớn gặp nhau, mặc dù cả hai chưa gặp mặt nhưng có lẽ đó là mối lương duyên ông trời đã định sẵn cho hai tỉnh Nam Định - Lào Cai.

 

CLB Nam Định

 

Một trận đấu đặc biệt: một đội đang thi đấu tại V.League sẽ thi đấu sẽ thi đấu với một đội bóng phủi (có lẽ đây là lần đầu tiên). Một câu lạc bộ chuyên nghiệp cùng các ngoại binh xuất sắc sẽ đối đầu với một dàn sao phủi đến từ khắp các tỉnh thành miền Bắc.

 

Một trận đấu vô cùng ý nghĩa với một thông điệp “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của hai câu lạc bộ được phát đi vào chiều ngày 30/07/2018 tại sân cỏ nhân tạo Duyên Hải – TP Lào Cai. Bóng đá không chỉ đơn giản là cuộc chơi, là trận đấu mà qua bóng đá con người ta lại xích lại gần nhau hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Bóng đá tuyệt vời là ở chỗ đó. Tuyệt vời hơn nữa khi có những khán giả yêu bóng đá luôn đồng hành trên mọi chiến tuyến cùng các cầu thủ. Và ngày 30/07 tới đây, trân trọng kính mong khán giả TP Lào Cai hãy đến sân cỏ nhân tạo Duyên Hải cùng chung tay góp sức với hai đội bóng để ủng hộ bà con vùng bão lũ xã Mường Khoa – Tân Uyên – Lai Châu nhé!

 

CLB Nam Định dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Sỹ

 

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no” đó là câu nói thiết thực nhất vào lúc này đối với và con nhân dân vùng lũ. Hãy đến sân để được chiêm ngưỡng những pha bóng hay, những bước chạy đẹp. Hãy ra sân để cùng nhau làm những điều cao cả và tuyệt vời các bạn nhé.

Mối lương duyên Nam Định - Lào Cai chắc chắn sẽ còn tiếp tục bay cao bay xa với nhiều điều đang chờ phía trước.

 

- No.1 -

Ketnoibongda.vn

(Bài viết có sử dụng 1 số hình ảnh của sân cỏ 365 và nhip đập iPhui, ....)

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Keototnews.com
Hỗ trợ trực tuyến