CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Keototnews.com

Tải ứng dụng FAG

Keototnews.com

Giải bóng đá ĐBSCL mở rộng lần 2 - 2020 | Siêu Phủi – Thánh Bào hội tụ về đất Kiên Giang

09-03-20
Bởi: Có: Bình luận 5504 lượt xem

 KNBĐ.VN  - Những ngày đầu năm 2019 chứng kiến bước ngoặt lớn với bóng đá phong trào Kiên Giang khi lần đầu tiên một giải đấu Phủi quy mô cấp ĐBSCL khi hàng loạt đội bóng tên tuổi kéo theo vô số cầu thủ chất lượng tề tựu về, nơi chứng kiến Khí Cà Mau xưng vương với chiến thắng tuyệt đối ở các hạng mục tập thể lẫn cá nhân, giải đấu đồng thời  mở ra một sinh khí mới cho vùng đất Rạch Giá khi giải League tiếp theo cũng trong năm 2019 chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt hảo thủ về với các đội bóng hàng đầu và tạo ra những cuộc đua khốc liệt. Giờ đây, người Kiên Giang hứa hẹn còn mở ra một sân khấu hoành tráng và quy mô hơn nữa khi giải đấu tiếp tục được nâng cấp và đầu tư mọi mặt. Sáng ngày 07/03/2020 tại sân bóng Fair Play Soccer, TP. Rạch Giá cũng đã diễn ra buổi họp báo công bố điều lệ giải cũng như tiến hành bốc thăm chia bảng, giải năm nay quy tụ 12 đội bóng, trong đó có 03 vị khách mời ngoại tỉnh và tất cả đều mang đến đội hình chất lượng cao.


Giải đấu sẽ diễn ra liên tiếp trong các ngày 13, 14 và 15/03/2020 với mật độ thi đấu khá dày đặc, giống như lần đầu tiên tổ chức, giải năm nay cũng sẽ không giới hạn về mặt trình độ chuyên môn khi cho phép các CLB đăng ký sử dụng cầu thủ chuyên nghiệp và cả ngoại binh. Điều đó đã dẫn đến một cuộc chạy đua vũ trang rầm rộ giữa các ông Bầu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” của đất phủi Kiên Giang, họ lần lần lượt càng quét các sới phủi ở khắp các tỉnh thành ĐBSCL để mang về những cái tên chất lượng.

Họp báo công bố giải  ĐBSCL mở rộng tại TP. Rạch Giá, Kiên Giang

Đội bóng dành được nhiều sự chú ý nhất tại giải chính là Spa Lan Ngọc của TP. Rạch Giá khi họ đang được mệnh danh là “Vua đấu cúp” với rất nhiều chức vô địch trong thời gian gần đây, ngoài ra đội bóng này thường xuyên mang về những ngoại binh chất lượng, một điều khá hiếm gặp các giải phủi Miền Tây khiến cho CLB trở thành một đối thủ đáng gờm tại các sân chơi ngắn ngày giàu chuyên môn, trọng về thể lực. Lần này đội tiếp tục mang về Sidik, Raymond và Emmah đều là những ngoại binh quen mặt với các khán giả bóng đá phủi phủi, ngoài ra họ còn có sự tăng cường đến từ bộ đôi Vũ Kiệt – Việt Anh của Khí Cà Mau hay những cái Chương Em, Hồng Uol của Hùng Phát An Giang mùa rồi cũng đã gắn bó với đội từ lâu.

Các ngoại binh của CLB Spa Lan Ngọc tại giải ĐBSCL mở rộng 2020.

Có một chi tiết vừa gây tiếc nuối lẫn thú vị của mùa giải năm nay chính là 03 CLB đạt thành tích cao nhất của mùa giải năm ngoái là Khí Cà Mau, Hùng Phát An Giang và Thắng Lợi Cần Thơ đều không góp mặt. Song những cái tên hot nhất trong màu áo các CLB này lần lượt về chơi cho các đội bóng Kiên Giang khiến cho chất lượng của giải được nâng tầm đáng kể. Đáng kể nhất là việc Đào Trung Hiếu cùng Nguyễn An Ninh của Khí Cà Mau sẽ hợp cùng với Phương Bơ, Quý Kante và cựu đội trưởng của đội tuyển Đồng Tháp Trần Minh Lợi những người mà một năm trước còn thuộc biên chế của Thắng Lợi Cần Thơ. Ngoài ra gần như những cái tên hay nhất của đội Á quân mùa 2019 Hùng Phát An Giang được rải đều ra hầu hết các CLB Rạch Giá, như bộ đôi Phương Deco – Hữu Morata khoác áo Quảng Cáo Toàn Lâm, còn Cường Pogba sẽ chơi cho Café Công Phượng hay Thái Hòa, Bảo Khoa đầu quân Tiệm Vàng Lâm Phát.

Đại diện các đội bóng tham dự lễ  họp báo & bốc thăm chia bảng

Một CLB có sự đầu tư rầm rộ khán chính là Karaoke Ruby như chính thói quen của họ trước đây ở các đấu trường cấp đồng bằng, năm nay ngoài sự thiếu vắng của Vua phủi Capdervilar thì những gương mặt quen thuộc khác từng chinh chiến cho Văn Minh Miền Nam đều sẽ góp mặt để kết hợp với dàn hảo thủ Kiên Giang có sẵn trong đội hình. Từ siêu phủi Tuấn Vinh đến những gương mặt đình đám khác như Hoàng Cao, Thịnh Messi, Hạnh Ozil, Tài Di Maria, Minh Luân … cùng Hoàng Anh (Quốc An – Quốc Michel) sẽ là những nhân tố hứa hẹn giúp Karaoke Ruby bay cao. Nhưng sẽ không hề dễ dàng cho các thánh bào đến từ TP. HCM khi mà thể thức sân 7 của sới phủi Miền Tây luôn khiến cho bất cứ ngôi sao nào phải e dè. Hơn nữa hầu hết các CLB tại giải đều mang đến đội hình chất lượng và có chiều sâu để có thể vượt qua mật độ thi đấu khá dày của giải ĐBSCL năm nay. Những vị khách mời như Huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) hay Minh Cường Seafood (Cà Mau) đều mang đến đội hình chất lượng và có chiều sâu.

 

Rất nhiều hảo thủ của Văn Minh Miền sẽ chơi tại giải ĐBSCL

Giải đấu năm nay cũng chứng kiến màn vào cuộc của các nhà tài trợ để góp phần cho một sân chơi sinh động, ngoài nhà tài trợ chính là tập đoàn CIC Group Kiên Giang thì giải thu hút đến 7 đơn vị đồng hành khác để mang đến một sân chơi qui mô. Điểm nhấn đến từ việc tất cả các trận đấu tại giải sẽ được phát sóng trực tiếp thông qua hệ thống livestream chuyên nghiệp để phục vụ khán giả gần xa, địa điểm tổ chức sân bóng Fair Play Soccer của thành phố Rạch Giá cũng được bố trí khán đài, hệ thống biển quảng cáo và cả bảng tỷ số điện tử không thua kém gì các giải đấu qui mô hàng đầu đang nở rộ thời gian gần đây.

Kết quả bốc thăm chia bảng tại giải ĐBSCL Mở Rộng – Tranh Cup CIC Kiên Giang

Giải sẽ bắt đầu khởi tranh vào sáng ngày 13/03/2020 với 12 CLB tham dự được chia làm 03 bảng đấu để chọn 08 đội bước vào vòng đấu Knockout, hứa hẹn sẽ thu hút hàng ngàn sự quan tâm của khán giả xa gần ở khắp miền Tây.


- Ketnoibongda.vn -

Một số hình ảnh đẹp tại họp báo & bốc thăm

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Keototnews.com
Hỗ trợ trực tuyến