CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Keototnews.com

Tải ứng dụng FAG

Keototnews.com

Cách tính điểm, xếp hạng giải Ngoại hạng Anh

28-01-22
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 14849 lượt xem

 KNBĐ.VN  - Giải Ngoại hạng Anh hay được biết đến với tên Premier League là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất nước Anh. Đây là nơi hội tụ 20 đội bóng mạnh nhất nước Anh tranh tài mỗi mùa.

Các đội bóng thi đấu vòng tròn 2 lượt (lượt đi, lượt về) tính điểm để xếp hạng. Như vậy mỗi mùa giải Ngoại hạng Anh sẽ có 38 vòng đấu và có tổng cộng 380 trận đấu. Đội thắng được 3 điểm, hòa được 1 điểm và thua 0 điểm.

Logo và Background Giải Ngoại hạng Anh

Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, theo quy định từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh thì chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng/thua sẽ được áp dụng để xác định vị trí của các đội bóng trên bảng xếp hạng. Đội nào có hiệu số bàn thắng/thua cao hơn sẽ được xếp ở vị trí cao hơn.

Trường hợp cả hai đội có số điểm và hiệu số bàn thắng/thua bằng nhau thì sẽ được xếp ở vị trí ngang nhau. Ngoại trừ trường hợp các đội bóng tranh vị trí đầu bảng xếp hạng, tranh vé tham dự UEFA Champions League, Europa League và chống rớt hạng sẽ phải thi đấu Play-off để xác định vị trí của mình.

Cuối mùa, đội cao điểm nhất sẽ là đội được trao cúp vô địch Ngoại hạng Anh.

Cup vô địch Giải Ngoại hạng Anh

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh còn là yếu tố quyết định các đội bóng nào sẽ được tham gia các giải đấu cấp châu lục.

Chẳng hạn như, 4 đội có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng sẽ được tham dự Cúp C1 (tức UEFA Champions League), 2 đội có vị trí thứ 5, 6 sẽ được tham gia Cúp C2  (tức Europa League). Và 3 đội có vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng sẽ phải xuống chơi ở giải hạng hai và nhường 3 vị trí đó cho 3 đội từ hạng dưới lên.

Về thời gian thi đấu, giải vô địch quốc gia Anh hay còn gọi là Ngoại hạng Anh bắt đầu khởi tranh từ tháng 8 năm nay đến tháng 5 năm sau. Các trận đấu sẽ được diễn ra vào mỗi thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Ketnoibongda.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Keototnews.com
Hỗ trợ trực tuyến