CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Keototnews.com

Tải ứng dụng FAG

Keototnews.com

Niềm đam mê bóng đá của người Quốc Oai | Khai mạc và các trận đấu vòng 1 Giải bóng đá sân 7 Quốc Oai năm 2018

21-03-19
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 11405 lượt xem

 KNBĐ.VN  - Chiều ngày 02/09/2018 trong không khí cả nước vui tươi chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh, trên sân vận động huyện Quốc Oai đã diễn ra Lễ khai mạc và các trận đấu Vòng 1 Giải bóng đá sân 7 Quốc Oai năm 2018.

Sau thành công của Giải Quốc Oai League hồi đầu năm, Hiệp hội bóng đá phong trào huyện Quốc Oai quyết định tổ chức giải bóng đá theo thể thức đấu Cup mang tên Giải bóng đá sân 7 Quốc Oai 2018. Giải năm nay bao gồm 8 đội tham dự, chia thành 4 bảng mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng đá vòng bán kết để chọn 2 đội xuất sắc đá trận Chung kết. Giải tổ chức vào chiều Chủ nhật hàng tuần trên sân vận động huyện Quốc Oai.

Các đội bóng tham dự giải

Thật là ngẫu nhiên trong số 8 đội tham dự thì có 4 đội thuộc các xã là Thạch Thán, Đại Thành, Sài Sơn và Phú Cát đều rơi vào bảng B; 4 đội bóng còn lại là các CLB quy tụ các cầu thủ huyện Quốc Oai: FC 123 Beer Club, Fantasic, Đồng Lư và Kiều Phú rơi vào bảng A.

BTC và các đại biểu dự lễ Khai mạc

Lễ Khai mạc được tổ chức đơn giản nhưng rất long trọng với sự tham dự của đầy đủ các đội bóng tham dự giải và các đơn vị truyền thông Kết nối bóng đá và trang Quốc Oai quê tôi. Anh Bùi Đức Quân – Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: “Khác với Quốc Oai League Các đội bóng tham dự giải  là các đội bóng mạnh của Quốc Oai và địa bàn lân cận thì đối với Giải bóng đá sân 7 Quốc Oai 2018 chỉ dành riêng cho các đội bóng có các cầu thủ có hộ khẩu thường trú tại huyện Quốc Oai. Giải đấu nhằm tạo sân chơi cho các cầu thủ Quốc Oai có cơ hội giao lưu, cọ sát”.

Anh Bùi Đức Quân - Trưởng BTC Giải phát biểu tại Lễ Khai mạc

Trận đấu tâm điểm của vòng 1 là trận đấu giữa FC Kiều Phú và  FC 123 Beer Club, Kiều Phú là đội bóng quy tụ các cầu thủ đã từng học lại trường chuyên Kiều Phú của huyện Quốc Oai, trong khi đó lực lượng của FC 123 Beer Club là tổ đã từng chinh chiến nhiều năm với nhau ở các giải to nhỏ ở Hà Nội như Long “Rio”, Hưng “Tabi”, Đại “Dinho” … Bước vào trận đấu các cầu thủ FC 123 Beer Club là người nắm thế trận, triển khai bóng rất nhịp nhàng và liên tục có những pha tấn công sang khung thành đối phương, bên phía Kiều Phú ra sức chống đỡ. Và việc gì phải đến cũng đã đến, Hưng “Tabi” đã có cú đệm lòng làm “rách” lưới đội Kiều phú sau pha nhả bóng rất thuận lợi của đồng đội. Đội Kiều Phú cũng có một số pha bóng chuyền bóng bổng vượt qua hàng phòng ngự đối phương làm thót tim các cổ động viên của FC 123 Beer Club.

FC Kiều Phú (áo xanh đen) - FC 123 Beer Club (áo sọc trắng- đen) 

Bước sang hiệp 2, FC 123 Beer tiếp tục gây sức ép lên với các pha hãm thành. FC 123 Beer Club đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp rất ăn ý và đẹp mắt, cầu thủ ghi bàn là Đại "Dinho". Có được bàn thắng thứ 2, các cầu thủ FC 123 Beer Club chơi trùng xuống, các cầu thủ Kiều Phú với đội hình nhiều cầu thủ trẻ vẫn thi đấu nhiệt tình và miệt mài. Mọi cố gắng của các cầu thủ Kiều Phú đã được đền đáp bằng 2 bàn thắng của Văn Ích và Mạnh Dũng để san bằng tỷ số trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ FC 123 Beer Club được cho là trên cơ. Cả hai bàn thắng của Kiều Phú đều do lỗi của hàng phòng ngự của FC 123 Beer Club. Những tưởng trận đấu khép lại với kết quả hòa thì ở phút cuối cùng của trận đấu FC 123 Beer Club đã có bàn thắng từ góc hẹp do công của Quang Đức, đem lại 3 điểm quý giá.

FC Thạch Thán (áo tím) - FC Đại Thành (áo xanh lá cây)

Trận đấu cũng đem lại nhiều cảm xúc và kịch tính không kém là trận đấu giữa Thạch Thán và Đại Thành. Ứng cử viên nặng ký cho chức Vô địch Thạch Thán vươn lên dẫn trước tỷ sô 2 – 0 với 1 bàn thắng ở hiệp 1 và 1 bàn thắng ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, các cầu thủ Đại Thành đã xuất sắc ghi liền 3 bàn thắng để giành chiến thắng đầu tay đầy cảm xúc. Việc Thạch Thán bị thua ngay ở trận đầu trước Đại Thành là một bất ngờ lớn tại giải năm nay và đó mới đúng là bóng đá.

Hai trận đấu còn lại cũng hấp dẫn và quyết liệt nhưng có tỷ số cách biệt hơn, Fantasic thắng Đồng Lư tỷ số 3 – 1, Sài Sơn thắng Phú Cát tỷ số 3-0. 

Vòng 2 sẽ sẽ tiếp tục diễn ra trên sân bóng huyện Quôc Oai có sự điều chỉnh một chút về thời gian, chuyển sang đá vào chiều thứ 7 ngày 08/09/2018.

FC Fantasic (áo đỏ) - FC Đồng Lư (áo vàng)

Quốc Oai nổi tiếng là mảnh đất có phong trào bóng đá rất rất phát triển, các cầu thủ được tham dự và thi đấu ở giải Quốc Oai là một niềm vinh dự rất lớn. Phải về đất Quốc Oai mới thấy con người Quốc Oai đam mê bóng đá đến nhường nào, mỗi khi có gải bóng đá nào là thu hút hàng ngàn khán giả tới sân theo dõi, cổ vũ. Niềm đam mê đó đã lan tỏa ở mọi lứa tuổi và giới tính từ các chị em và các cầu thủ nhí, tại Giải Lão tướng Thủ đô cũng có đội bóng của Quốc Oai tham dự. Quốc Oai đã nổi tiếng vì việc nhân dân quyên góp tiền để tổ chức giải bóng đá nữ. Trẻ em thì cứ từng nhóm, từng nhóm ra sân tranh thủ mọi lúc để chơi bóng. Đặc biệt là anh em Ban tổ chức Giải bóng đá sân 7 Quốc Oai 2018 đều là những con người rất tâm huyết và nhiệt tình đã bỏ công sức để tạo sân chơi cho anh em đam mê bóng đá ở huyện nhà.

- KH -

Ketnoibongda.vn

 

 

KẾT QUẢ VÒNG 1 VÀ BẢNG XẾP HẠNG

 

Một số thông tin về huyện Quốc Oai:

Huyện Quốc Oai nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Phía Đông giáp huyện Đan Phượng, huyện Hoài Đức; phía Tây giáp tỉnh Hòa Bình; phía Nam giáp huyện Chương Mỹ và phía Bắc giáp huyện Thạch Thất và huyện Phúc Thọ.

Diện tích: 147, 01 km2

Dân số: trên 180 nghìn người (năm 2015)

Quốc Oai hiện có 21 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 1 Thị trấn Quốc Oai và 20 xã là: Phú Mãn, Phú Cát, Hòa Thạch, Tuyết Nghĩa, Đông Yên, Liệp Tuyết, Ngọc Liệp, Ngọc Mỹ, Cấn Hữu, Nghĩa Hương, Thạch Thán, Đồng Quang, Sài Sơn, Yên Sơn, Phượng Cách, Tân Hòa, Tân Phú, Đại Thành, Cộng Hòa, Đông Xuân.

Quốc Oai nổi tiếng với Chàu Thầy nơi hàng năm có hàng ngàn du khách khắp mọi nơi tới vãn cảnh, với câu nói "Chuông Cấn, Bút Than,Gan Dương Cốc, Nón Mỹ". Chùa Thầy là một ngôi chùa ở chân núi Sài Sơn, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Sài Sơn có tên Nôm là núi Thầy, nên chùa được gọi là chùa Thầy. Chùa được xây dựng từ thời nhà Đinh. Đây từng là nơi tu hành củaThiền sư Từ Đạo Hạnh, lúc này núi Thầy còn gọi là núi Phật Tích.

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quốc Oai đã và đang hình thành một số khu đô thị cao cấp như khu đô thị Sunny Garden City (xã Sài Sơn), khu đô thị Tây Quốc Oai (xã Ngọc Mỹ), khu đô thị Phú Cát City (xã Phú Cát), khu đô thị Ngôi Nhà Mới,...

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐẸP

Niềm vui của các cầu thủ Đại Thành

 

FC Sài Sơn (áo đó) - FC Phú Cát  (áo xanh)

 

BTC và các đại biểu tặng hoa và Kỷ niệm chương cho các đội bóng tham dự giải

 

FC Thạch Thán

 

FC Kiều Phú

 

FC Đồng Lư

 

FC Đại Thành

 

FC Phú Cát

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Keototnews.com
Hỗ trợ trực tuyến