CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Keototnews.com

Tải ứng dụng FAG

Keototnews.com

ĂN “CHÁO BỘT” NÓI CHUYỆN BÓNG ĐÁ CÙNG THÁNH BÀO.TV

26-07-19
Bởi: Trafag Có: Bình luận 1666 lượt xem

KNBĐ.VN - Trong 2 năm trở lại đây có lẻ các sân phủi tại Đà Nẵng hay một số tỉnh miền Trung đã không còn xa lạ gì với cái tên Thánh Bào.TV hay còn biết đến với cái tên hằng ngày BLV Sim Sơn, khi các giải đấu phong trào lớn nhỏ vẫn thường xuyên có góp mặt của BLV này.

Sim Sơn sinh ra tại một vùng quê nghèo tại Quảng Trị, sau 10 năm sinh sống và học tập tại Sài Gòn thì giờ anh đã quyết định lập nghiệp tại thành phố sông Hàn, đặc biệt là cái duyên với bóng đá Phủi đà thành, với chất giọng miền Trung pha chút ít của miền Nam luôn làm cho các trận đấu sôi nổi, kịch tính hơn. Là một người hòa đồng, vui tính nên BLV này nhận được sự yêu quý của các cầu thủ và khán giả tại đây.

Trong thời gian trở lại đây BLV này còn được biết đến với một vai trò khác, mà các anh em vẫn hay gọi chơi là “Ông chủ” mà thực tế là như vậy, khi Sim Sơn vừa cho ra mắt trong làng ẩm thực Đà Nẵng với một thương hiệu mới đó là Hội quán Quảng Trị, mà theo chia sẻ của Anh:

“Ẩm thực Quảng Trị rất đa dạng, ngày càng được phổ biến rộng rãi hơn đến nhiều vùng miền khác, đặc biệt hơn khi những người con đất lửa cũng phân bố đi các tỉnh thành khác rất nhiều, và ẩm thực đôi khi giúp con người ta luôn nhớ về quê hương dù họ đang sinh sống ở đâu”.

Nằm trên hẻm nhỏ rất yên tỉnh, mặt trước kia là sự nhộn nhịp của đường Nguyễn Văn Linh, thuộc khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, ấn tượng đầu tiên về Hội quán Quảng Trị mang lại là một không gian đầy cổ kính, đôi khi là sự hoài cổ với một ngôi “nhà rường”, mái được lợp bởi những viên ngói đỏ…một không gian xây dựng mà phải nói không có nhiều xa lạ với những người từng sống ở nông thôn.

Đi vào ẩm thực chính ở đây có những đặc sản nổi tiếng một vùng, đập vào mũi đầu tiên là mùi “nén” bay ngào ngạt, đây là nguyên liệu chính để tạo lên sự khác biệt của “cháo bột Diên Sanh” (nhiều tỉnh thành khác gọi là Bánh canh),  một trong những món ẩm thực của huyện Hải Lăng, được nấu từ sợi bột gạo trắng cùng với cá lóc, vừa ngon ngọt khiến ai cũng phải tấm tắc khen, cháo bột Diên Sanh nóng hổi, cay nồng đậm chất quê nhà, khách ăn một lần sẽ nhớ mãi. 

Ngoài ra, đây còn đặc sản khác cũng rất nổi tiếng và dễ ăn đó là Bánh ướt Phương Lang, những nguyên liệu này đều được lấy từ quê mang vào Hội quán. Món bánh này gắn với Làng nghề bánh ướt Phương Lang đã có cách đây cả thế kỷ về trước. Cũng làm từ gạo nhưng bánh ướt Phương Lang mang vị thơm ngon. Ăn cùng bánh ướt Phương Lang thì không thể thiếu thịt heo luộc cùng rau sống. Tiếp đó không thể thiếu chén nước chấm được làm từ nước mắm, có pha đường và ớt cay xè, vừa thưởng thức vừa thấm vị béo của thịt, vị cay của ớt và bùi bùi, ngòn ngọt của bánh ướt. Cứ thế ăn mãi không chán!

BLV Sim Sơn còn chia sẻ thêm: Đây là một địa điểm để các anh em Quảng Trị lui tới để giao lưu với nhau, ngoài ra các anh em trong làng Phủi vẫn thường xuyên đến để cùng thưởng thức và đôi khi là cùng nói chuyện với nhau về bóng đá.

Đây là một số cảm nhận đầu tiên khi đến với Hội quán, hi vọng các bạn cũng sẽ có dịp đến đây để có những cảm nhận sâu sắc hơn về ẩm thực tại đây, ở đây còn có những ẩm thực gia vị khác như Bánh lọc, tinh bột nghệ, bột sắn dây…Những anh em nào muốn thưởng thức hương vị của Hội quán thì các bạn có thể đến địa chỉ:

HỘI QUÁN QUẢNG TRỊ - 133/1 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng

Tại đây cũng có dịch vụ giao hàng tận nơi, và có thể liên hệ qua số: 0935707600

- Ketnoibongda.vn -

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Keototnews.com
Hỗ trợ trực tuyến