CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Keototnews.com

Tải ứng dụng FAG

Keototnews.com

Lai Chau League hạ màn, Fc Đồng Đội lên ngôi một cách thuyết phục và kịch tính.

12-12-18
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 5923 lượt xem

 KNBĐ.VN  - ĐÊM GALA BẾ MẠC Lai Chau League S3 - 2018 tối ngày 9.12.2018 tại Nhà hàng PHƯƠNG THANH diễn ra rất sôi nổi và hoành tráng. Tại đây các cá nhân, tập thể, các nhà tài trợ được vinh danh, tất cả các cầu thủ của 10 CLB tham gia giải được hoà vào bữa tiệc âm nhạc và thưởng thức tiệc rượu trong sự đoàn kết hữu nghị, chứ ko còn là đối thủ như lúc thi đấu trên sân.

 

 

2018, năm mà thể thao nước nhà đang gặt hái được những thành công vượt bậc. Đó là những chiến tích của U23 tại giải U23 Châu Á, ĐT Olympic Việt nam tại ASIAD đã làm khơi dậy tinh thần thể thao, lòng đam mê bóng đá lớn lao của người dân Việt Nam. Trên cả nước các giải bóng đá phong trào rầm rộ diễn ra tại nhiều tỉnh thành. Lai Châu là 1 tỉnh biên giới phía Bắc, khá xa so với thủ đô cuồng nhiệt, nhưng tại đây lòng đam mê, sự cổ vũ cuồng nhiệt giành cho bóng đá, cho đội tuyển Việt nam là không hề nhỏ.

Hòa chung với không khí tưng bừng trên cả nước, rất nhiều giải bóng đá phong trào được diễn ra trên địa bàn tỉnh. Nhưng giải được khán giả yêu mến, mong đợi và chờ đón nhất đó là giải bóng đá Lai Châu League diễn ra hàng năm.

 

 

Giải bóng mang cái tên của tỉnh nhà, thuần chất là giải bóng đá “phủi”, Lai Châu League vừa bước sang tuổi thứ 3 (khởi tranh vào đầu tháng 10) với 10 Câu lạc bộ góp mặt tranh cúp VNPT. Giải đấu quy tụ tất cả các cầu thủ chất lượng trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận tham gia. Các trận đấu diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nên có rất đông những khán giả yêu bóng đá đến xem và cổ vũ. Năm nay giải được tài trợ bởi công ty viễn thông VNPT Lai Châu, và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giải đấu diễn ra với thể thức đá vòng tròn 2 lượt, đá trận lượt đi và lượt về trên sân vận động Phương Thanh -TP Lai Châu.

 

Tôi còn nhớ, mùa giải Lai Châu League Season 1 diễn ra vào tháng 9-2016. Giải đấu lần đầu tổ chức nhưng đã nhận được hậu thuẫn rất lớn đến từ Tổng công ty Phương Thanh. Ông Nguyễn Đình Công giám đốc công ty cho biết “Thời gian dành cho công ty đã chiếm gần hết thời gian của tôi, bên cạnh đó là thời gian giành cho gia đình. Nhưng trong tôi luôn có lòng đam mê bóng đá mãnh liệt, sau khi lắp đặt xong sân vận động mini 7 người với mặt cỏ nhân tạo, tôi đã đi đến quyết định sẽ thành lập một giải đấu diễn ra hàng năm trên sân vận động này, và Lai châu league đã ra đời ”. Mùa giải diễn ra với sự góp mặt của 10 câu lạc bộ , các đội thi đấu vòng tròn với 9 vòng đấu. Trải qua 45 trận đấu chức vô địch đã thuộc về Fc K+ một cách hết sức thuyết phục khi họ đánh bại hàng loạt các đối thủ mạnh.

 

Lai Châu League Season 1

 

Tiếp theo  đó Lai Châu League season 2 diễn ra vào tháng 9-2017. Giải đấu tiếp tục nhận được sự tài trợ đến từ Tổng công ty Phương Thanh do ông Nguyễn Đình Công làm Trưởng Ban tổ chức. Mùa giải với 9 CLB tham gia. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra đội có số điểm cao nhất nhận huy chương vàng và cup vô địch của giải đấu. Năm đó, giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp hơn rất nhiều, khi ngoài lực lượng trọng tài chuyên nghiệp còn có sự phục vụ của các nhân viên y tế, là những cán bộ trực tiếp công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, nhằm hạn chế những chấn thương và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho các cầu thủ tham gia thi đấu. Hơn thế, để các đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn hơn. BTC đã quyết định mời BLV Huấn Cao tham gia bình luận cho các trận đấu của mùa giải. Sau 8 vòng, 40 trận đấu diễn ra chức vô địch đã thuộc về Fc 25 Open một cách xứng đáng.

 

Fc 25 Open giành chức Vô địch Lai Châu League Season 2

 

Lai châu league season 3 tranh cup VNPT diễn ra muộn hơn so với 2 mùa giải trước (khởi tranh đầu tháng 10-2018). Khi mà tiết trời Lai Châu đã bắt đầu se lạnh, nhưng sân vận động Phương Thanh luôn là điểm nóng nhất tại TP Lai Châu vào cuối tuần. Vào cuối tuần, trên sân vận động Phương Thanh quy tụ tất cả các cầu thủ tham gia giải và hàng trăm khán giả, những người yêu bóng đá ,yêu mến Lai Châu League đến xem và cổ vũ.Nhà tài trợ chính của mùa giải năm nay là công ty viễn thông VNPT Lai Châu cùng một số đơn vị tài trợ khác. Trưởng BTC ông Bùi Văn Quyết, tổ trọng tài Ngô Anh Phước, Nguyễn Bá Diện và cộng sự cùng các nhân viên y tế phục vụ giải đấu. Đặc biệt sự góp mặt của BLV Huấn Cao đã đồng hành cùng giải đấu. Giải năm nay cũng đánh dấu công tác tổ chức chuyên nghiệp hơn khi sử dụng Hệ thống quản lý giải  FAGleague.vn.Với sự tham gia của 10 câu lạc bộ quen thuộc:

 


 

Lai Châu League season 3 – 2018 có sự thay đổi 1 chút khi giải diễn ra 18 vòng, các đội bóng thi đấu vòng tròn lượt đi và lượt về. Đội có số điểm cao nhất cuối cùng sẽ nhận huy chương vàng cùng chiếc cúp vô địch danh giá của giải đấu. Sau 9 vòng đấu lượt đi diễn ra vô cùng căng thẳng. FC nghệ An đã là các nhà vô địch lượt đi khi họ sở hữu trong đội hình là hàng thủ chắc chắn với đội trưởng Hữu Thắng, trung vệ thép Danh Tuấn, hàng công với sự tỏa sáng liên tục của chân sút chủ lực MạcTrinh. Xếp sau họ là 25 Open và FC Đồng Đội với lần lượt số điểm ít hơi là 1 và 2. Rõ ràng ở lượt đi các nhà đương kim vô địch 25 Open đã tỏ ra yếu thế hơn khi Đình Trung và các đồng đội đã để thua trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp là FC Nghệ An, và thậm chí đó là 1 trận thua đậm. FC Đồng Đội không được đánh giá quá cao ở mùa giải này khi đội hình của họ không có quá nhiều sự bổ sung so với mùa trước, đội trưởng Duy Tùng và FC Đồng Đội thậm trí đã đứng thứ 5 tại Lai Châu League season 2. Với phong độ không ổn định tuy nhiên FC VNPT lai Châu bám đuổi Top 3 ngay ở phía sau. Năm nay chân sút chủ lực đồng thời là vua phá lưới mùa giải trước (số 9) Văn Hùng chưa thể hiện được bản năng sát thủ của mình, khi rõ ràng vấn đề tuổi tác đang là rào cản lớn đối với rất nhiều cầu thủ VNPT.

 

 

Trước khi bước vào giai đoạn lượt về tức là bắt đầu từ vòng thi đấu thứ 10. Theo quy định của BTC mỗi đội sẽ được bổ sung thêm tối đa 3 cầu thủ nhằm giúp các đội bổ sung lực lượng và khắc phục điểm yếu trong giai đoạn lượt đi. Rõ ràng hiệu ứng tích cực nhất sau khi bổ sung lực lượng đến từ Fc Unify khi họ có chuỗi trận thắng liên tiếp ở giai đoạn lượt về để cuối cùng họ cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH. Cùng với Fc Unify đó là sự trỗi dậy của FC An Bình trong giai đoạn lượt về. Phạm Toản cùng các đồng đội của mình đã có những trận đấu rất thăng hoa khi đánh bại Fc Dưỡng Sinh cả 2 trận lượt đi và lượt về, thậm chí có những chiến thắng đậm 5-1 trước Fc Hota Tam Đường để kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 7 trên BXH. Đây là 1 thành tích đáng khen khi mùa giải trước họ đứng cuối cùng.

 

 

Nhưng ở giai đoạn lượt về này, thành tích ấn tượng nhất thuộc về FC Đồng Đội. Họ giành được những  điểm số từ những trận với đối thủ Top dưới để liên tục bám đuổi 2 vị trí đầu bảng là Fc Nghệ An và 25 Open. Vòng đấu thứ 13 và 14 sẽ là vòng đấu quyết tử đối với Duy Tùng cùng Fc Đồng Đội khi họ phải đối đầu trực tiếp với 2 đối thủ xếp trên. Nhưng Lai Châu league là vậy, sự hấp dẫn của giải đấu đến từ sự bất ngờ khi FC Đồng đội lần lượt đánh bại các đối thủ, giành thắng lợi 2-1 trước FC 25 Open,thắng 1-0 trước Fc nghệ An. Với việc chiến thắng trong những trận cầu 6 điểm Đồng đội với đội trưởng Duy Tùng, đôi cánh Quang Bình, Ngọc Hà và mũi nhọn Ngọc Trung đã chiếm lấy vị trí số 1 trên BXH Lai Châu league season 3 mà Nghệ An đã ngự trị suốt 12 vòng đấu vừa qua. Họ băng băng về đích khi rào cản cuối cùng mang tên VNPT lai Châu là không đủ để ngăn cản cỗ máy Đồng đội tiến thẳng đến chức vô địch, mặc cho sau đó trận cầu kinh điển giữa  FC Nghệ An và 25 Open kết thúc với chiến thắng cho Nghệ An. Nhưng đó là tất cả những gì mà đội trưởng Hữu Thắng và các cầu thủ áo vàng làm được, họ đành ngậm ngùi nhìn Fc Đồng Đội dâng cao chiếc cup vô địch của giải đấu khi 2 năm liền họ cán đích ở vị trí thứ 2. Nhà đương kim vô địch 25 Open về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Như vậy hơn 2 tháng tranh tài 90 trận đấu diễn ra chức vô địch đã thuộc về Fc Đồng Đội. Một lần nữa xin chúc mừng Fc Đồng Đội !

 

Duy Tùng và đồng đội đã có một mùa giải thành công mĩ mãn

 

CÁC DANH HIỆU CÁ NHÂN VÀ TẬP THỂ

  • Giải nhất: Fc ĐỒNG ĐỘI
  • Giải nhì: Fc Nghệ An
  • Giải ba: Fc 25 open
  • Giải phong cách: Fc Đức Tài
  • Giải cống hiến: Fc Hota Tam Đường
  • Vua phá lưới: Cầu thủ Mạc Trinh (Fc Nghệ An)
  • Găng tay vàng: Thủ môn Đức Hạnh (Fc25 open)
  • Cầu thủ xuất sắc nhất: Cầu thủ Duy Tùng (Fc Đồng Đội)

 

ĐÊM GALA BẾ MẠC tối ngày 9.12.2018 Tại Nhà hàng PHƯƠNG THANH diễn ra rất sôi nổi và hoành tráng. Tại đây các cá nhân, tập thể, các nhà tài trợ được vinh danh, tất cả các cầu thủ của 10 CLB tham gia giải được hoà vào bữa tiệc âm nhạc và thưởng thức tiệc rượu trong sự đoàn kết hữu nghị, chứ ko còn là đối thủ như lúc thi đấu trên sân.

 

Gala Bế mạc giải Lai Chau League S3 -2018

 

Chia tay mùa giải Lai Chau League season 3. Thay mặt BTC giải, xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các cầu thủ của 10 CLB, cảm ơn tổ trọng tài, các nhân viên y tế, bình luận viên,các nhà tài trợ và lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả những khán giả, những người yêu bóng đá đã đến xem, cổ vũ và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt 90 trận đấu đã qua, xin gửi lời cảm ơn tới các đơn vị truyền thông: Ketnoibongda.vn, Đài truyền hình Lai Châu,... đã tạo nên một mùa giải đầy đủ và thành công. Xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại ở mùa giải Lai Châu League mùa sau!

                                                              

 - Huấn Cao-

Ketnoibongda.vn

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Keototnews.com
Hỗ trợ trực tuyến