CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Keototnews.com

Tải ứng dụng FAG

Keototnews.com

Tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh: Qua giông bão là… bàn thắng vàng

10-06-18
Bởi: toanfag Có: Bình luận 1760 lượt xem

KNBĐ.VN Phạm Trùm Tỉnh sớm được biết đến trong lứa U19 dưới thời HLV Graechen, nhưng đến giờ chàng trai trẻ quê Phú Yên mới dần để lại dấu ấn tại V.League.

 

Trải qua chấn thương nặng gãy xương sườn hồi tháng 4/2018, tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh đã có sự trở lại cực kỳ ấn tượng để ghi những bàn thắng đầu tiên, được xem là quý như vàng, ở sân chơi V.League .

 

Chính cựu tuyển thủ U19 Việt Nam dưới thời thầy Giôm năm xưa là người hùng trong chiến thắng 3-0 của Sanna Khánh Hòa trước B.Bình Dương ở vòng 12 V.League 2018 với một cú đúp bàn thắng.

  

Vì cuộc đời là những… chấn thương

 

Cách đây gần 5 năm, hàng triệu khán giả Việt Nam khi chứng kiến trận đấu trận chung kết giải U19 Đông Nam Á đã hết sức phẫn nộ bởi cú đạp bóng vô cùng thô bạo của cầu thủ chủ nhà U19 Indonesia với cầu thủ U19 Việt Nam. 

 

Người lĩnh trọn pha bóng ác ý đó không ai khác chính là Phạm Trùm Tỉnh, chấn thương khiến cầu thủ quê Phú Yên bị dập sống mũi. Cùng thời điểm đó, em trai Trùm Tỉnh ở quê nhà cũng bị gãy chân, khiến cho gia đình vốn trông vào tiệm sửa xe của bố Trùm Tỉnh gặp vô vàn khó khăn.

 

Trùm Tỉnh U19

Trùm Tỉnh bị chấn thương nặng ở mũi ở chung kết U19 ĐNÁ 2013. Ảnh: Getty

 

Là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Sanna Khánh Hoà ở giải hạng Nhất, nhưng khi đội bóng phố Biển lên chơi V.Leaegue, chấn thương lại là rào cản khiến Trùm Tỉnh không tìm được chỗ đứng. Có những thời điểm, khi HLV Võ Đình Tân tính đến phương án sử dụng Tỉnh thì anh bất ngờ… chấn thương khiến ông thầy 51 tuổi càng thêm đau đầu.

 

Mùa giải 2016 và 2017, Trùm Tỉnh chỉ ra sân đúng 7 trận cho Sanna Khánh Hoà. Nhưng chưa hết lượt đi V.League 2018, anh đã có được cột mốc ra sân thi đấu bằng cả 2 mùa trước đó cộng lại. Cũng thật kì lạ, đúng vào thời điểm phong độ đang lên, Trùm Tỉnh lại bị… gãy xương sườn sau pha va chạm tưởng chừng không mấy nguy hiểm với tiền vệ Hải Huy (Than Quảng Ninh).

 

 Cú đúp đầu tiên của cuộc đời

 

Trở lại sau chấn thương, Trùm Tỉnh tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ HLV Võ Đình Tân ở chuyến làm khách tại đất Thủ ở vòng 12 V.League 2018. Và không phụ lòng thầy, anh để lại dấu ấn với cú đúp bàn thắng ở các phút 17 và 53.

 

Chia sẻ với Goal.com, Trùm Tỉnh không giấu nổi hạnh phúc: “Nói thật tôi cũng chờ đợi từ rất lâu khoảnh khắc này rồi, mình không thể phát triển được bằng các bạn là điều rất buồn".

  

Trùm Tỉnh, Khánh Hòa

Đồng đội ăn mừng cú đúp bàn thắng cùng Trùm Tỉnh. Ảnh: VPF

 

"Nhưng tôi luôn khao khát có được bàn thắng ấy để đền đáp niềm tin mà gia đình mà đặc biệt là HLV Võ Đình Tân dành cho tôi. Thầy luôn cố gắng sửa những khuyết điểm và chờ tôi đảm bảo được các yêu cầu trong tập luyện cũng như sinh hoạt để trao cơ hội. Nay có được bàn thắng đầu đời sẽ là động lực lớn cho tôi", cựu thành viên U19 Việt Nam năm xưa chia sẻ.

 

Nói về những chấn thương, Trùm Tỉnh cũng cho biết: “Thực tế chấn thương hay không chỉ là chuyện xui rủi của cầu thủ. Tôi không may 2 lần bị chấn thương nặng, tôi cũng không trách bất kì ai bởi có lẽ đã là số phận, không tình huống này thì là tình huống khác sẽ bị. Chỉ là chấn thương khiến mình vất vả và phải cố gắng hơn nhiều lần để trở lại".

 

Vài nét về Phạm Trùm Tỉnh:

Ngày sinh: 2/5/1995

Quê quán: Phú Yên

CLB: Sanna Khánh Hòa BVN

Vị trí: Tiền vệ cánh

Thành tích ở U19 Việt Nam: Á quân giải U19 Đông Nam Á 2013

Thành tích ở V.League 2018: 2 bàn thắng/ 7 trận ra sân

Theo goal.com

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Keototnews.com
Hỗ trợ trực tuyến