CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Keototnews.com

Tải ứng dụng FAG

Keototnews.com

FC 24 - đậm chất Lào Cai

04-08-18
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 4704 lượt xem

 KNBĐ.VN Thành lập vào năm 2012 với cái tên gọi chỉ cần nghe đã biết là Lào Cai rồi…..(24 chính là biển số xe của Lào Cai ). CLB cạnh tranh quyết liệt với FFC nhất trong bóng đá Lào Cai thời kỳ đầu chính là FC 24, mỗi khi 2 CLB gặp nhau mọi người vẫn thường gọi là Derby Lào Cai.

 

 

Nhắc tới 24 không thể nào không nhắc đến những hảo thủ mà ai cũng biết tới như Giang Ngô, Quyền Trường, Quang Lạc, Phong Uyên……và đặc biệt CLB này sở hữu một báu vật của bóng đá Lào Cai thời kỳ đó là người gác đền tài ba nhất tỉnh Chu Thanh Hà…

 

Đội hình FC 24 tại Giải bóng đá Cúp các CLB TP Lào cai năm 2018

 

Từ khi thành lập thì trong tất cả các giải chính quy do tỉnh Lào Cai tổ chức, FC24 sở hữu không thiếu bất cứ một danh hiệu nào, có chăng chiếc Cup còn thiếu chính là Cup LPL (Lào Cai Premier League) mà CLB nào ở Lào Cai cũng ao ước được sở hữu.

 

Hiện nay FC 24 đã thay đổi rất nhiều sau 6 năm thành lập. .. Về nhân sự đã có nhiều sự thay đổi so với thời kỳ đầu. Những cái tên trẻ đã thể hiện được mình như Thường “Móm” là trung tâm của hàng tiền vệ, một cầu thủ nhỏ con nhưng như một Luka Moric thi đấu không biết mệt mỏi và không thể thay thế của FC 24. Tiếp đến đó hàng tiền đạo là cầu thủ trẻ với biệt danh Vinh “Vui vẻ” cũng không kém phần với những thành tích cá nhân đáng nói với bằng chứng là giải vua phá lưới Cup Đền Thượng lần 3 năm 2017/2018 đã góp phần không nhỏ đến vị trí Á quân của FC 24. Bên cạnh đó cũng không thể kể tới những cái tên đã khoác trên mình màu áo hồng đến từ Bảo Yên và cầu thủ “Phủi” thủ đã nổi danh là Tuấn “Nếp” và Thái “Rooney”, họ cùng nhau tạo nên một FC 24 vào thời điểm hiện tại.

 

Trường Giang  của FC 24 - đoạt Giải Cầu thủ xuất sắc Giải Cup Đền Thượng 2017/2018

 

Cầu thủ Trường Giang tâm sự: “Sở thích và thói quen của mình là hàng ngày lên sân và gọi điện cho từng người ra đá”. Sự cần mẫn, chăm chỉ và hy sinh  của đội trưởng Giang Ngô cũng chính là điểm tựa tinh thần cho toàn thể thành viên trong CLB.

Khi đoạt giải nhì tại CUP Đền Thượng, Bầu Thăng, chủ tịch FC 24 ăn mừng còn hơn một đứa trẻ,  anh chia sẻ: “Lâu lắm rồi đội mới lại có thành tích cao như thế”. Anh vẫn vậy, hiền lành ngoài cuộc sống nhưng lại cực kỳ máu lửa mỗi khi vào trận, kể cả từ trên băng ghế chỉ đạo hay là đích thân xỏ giày vào sân.

 

Bầu Thăng - cầu thủ FC 24 

 

Trong bóng đá Phủi Lào Cai nhắc tới 24 ko thể ko nhắc tới “Bà chị cả” của toàn Team với nick facebook Thuỷ Trần…. Một người âm thầm cổ động và hy sinh cho FC 24, đi cổ vũ cho đội hầu như không thiếu một buổi nào. Niềm đam mê bóng đá bất tận luôn luôn dành cho FC 24 những gì tốt đẹp nhất, ngay cả những trận đá tập hàng ngày chị cũng luôn xuất hiện để theo dõi đội bóng tập và động viên mọi người…

 

Nữ cổ động viên nhiệt tình nhất của FC 24 

 

Còn nhớ khi đoạt giải Á Quân Cup Đền Thượng vừa rồi, Chị có nói 1 câu mà  mãi không quên: “Bây giờ ở Lào Cai Du Lịch mạnh quá rồi em ah, đoạt giải nhì thế này thì cũng không khác gì giải nhất …”. Câu nói hơi hài hước nhưng lại rất thực tế vào thời điểm hiện tại trong phong trào bóng đá Phủi Lào Cai.

Bước vào giải CUP Hội bóng đá phủi Lào Cai 2018 năm nay. với sự bổ sung mạnh mẽ từ FC Bảo Yên - đội bóng vừa  Vô địch giải bóng đá thanh niên  tỉnh Lào Cai sân 11. FC24 dự đoán cũng là 1 ứng cử viên vô địch của giải đấu, tại trận ra quân họ hoà với đương kim vô địch FFC với tỷ số là 1-1.

 

David Hill

Ketnoibongda.vn

 

 

  • Tên đội: FC 24
  • Ngày thành lập: 07 - 07 - 2012.
  • Logo đội bóng:

 

 

  • Trang phục truyền thống:

        + Bộ 1: áo hồng - quần hông

        + Bộ 2: Áo xanh - quần trắng 

 

  • Thành viên: 30 người
  • Thành tích: 
  1. Vô địch Giải bóng đá các CLB TP Lào Cai năm 2013
  2. Vô địch Giải bóng đá Futsal TP Lào Cai năm 2014
  3. Vô địch Giải bóng đá các CLB TP Lào Cai năm 2014
  4. Vô địch Giải bóng đá Thanh niên TP Lào Cai năm 2015
  5. Á quân Giải bòng đá Cup đền Thượng truyền thống 2017/2018

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Keototnews.com
Hỗ trợ trực tuyến