CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG FAG

Keototnews.com

Tải ứng dụng FAG

Keototnews.com

Chi Đông Football - CDF | Một mô hình bóng đá phong trào cần nhân rộng!

02-08-18
Bởi: khanhfag Có: Bình luận 5216 lượt xem

 KNBĐ.VN  - Khi nhắc đến Chi Đông chắc sẽ ít người biết đến và nếu có biết thì cũng chỉ biết Chi Đông vì có sới vật nổi tiếng, chứ ít ai biết tại đây có phong trào bóng đá phát triển và có nhiều hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực.

 

 

 

Khi nói đến phong trào thường mọi người thường nhắc đến các Thành phố lớn và đông dân như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Cần Thơ, Nam Định…. Mấy năm gần đây một số tỉnh thành phía Bắc phát triển bóng đá phong trào hay còn gọi là bóng đá Phủi được phát triển rất tốt như Hà Giang, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Yên Bái,…. Bóng đá phủi lan rộng và được tổ chức dần dần bài bản từ việc tổ chức các giải đấu đến việc bắt đối giao lưu.

 

Giải bóng đá sân 11 theo thể thức Cup của Chi Đông

 

Và mới gần đây được phát triển đến cấp huyện, thị trấn thị xã cũng bắt đầu học hỏi kinh nghiệm tổ chức giải với quy mô lớn như Sơn Tây, Phúc Yên, Mê Linh, Sầm Sơn,…Tuy nhiên tổ chức đến xã và thị trấn thì ít gần như rất ít nơi tổ chức được quy củ vì nhiều lý do. Những lý do dễ nhận thấy nhất là lực lượng mỏng, các đội tham gia ít và một điều quan trọng là tiềm lực tài chính. Vì vậy để tổ chức thành công các giải như vậy thì phải có những cá nhân nhiệt tình theo kiểu “vác tù và hàng tổng”. Và nổ bật hiện nay là anh Lê Viết ca đã rất thành công trong việc gây dựng bóng đá tại xã An Đức, huyện Ninh Giang, Hải Dương. Việc tổ chức giải đấu rất bài bản, xây dựng hình rất tốt như có trang web riêng, quay phát trực tiếp các trận bóng. Đây là điều mà không phải giải nào cũng làm được kể cả các giải có quy mô lớn ở Hà Nội.

 

Giải bóng đá sân 7 theo thể thức League của Chi Đông

 

Chi Đông?

 

Khi nhắc đến Chi Đông chắc sẽ ít người biết đến và nếu có biết thì cũng chỉ biết Chi Đông vì có sới vật nổi tiếng. Hội vật Chi Đông quy tụ các đô vật từ mọi sới vật hội tụ về, như: Cổ loa - Đông Anh, Tân Dân, Quang Tiến, Đại Bái - Sóc Sơn, Làng Mây Mê Linh, Khê Ngoại xã Văn Khê huyện Mê Linh, Lập Thạch Vĩnh Phúc, Phùng Xá, Bình Phú Thạch Thất Hà Tây, Từ Sơn Bắc Ninh... Hoặc biết đến với rượu Chi Đông thần thánh mà nếu ai đã từng qua quán Phương Anh của anh Sơn “trâu” và dùng thử đều phải nhớ mãi.

 

Lễ hội Vật truyền thống của Chi Đông

 

Bóng đá Chi Đông?

 

Phong trào bóng đá Chi Đông  (CDF) phát triển có tổ chức chính thức là ngày 06/05/2018. Nhóm CDF được hình thành từ việc 2 đội bóng thế hệ 8X Chi Đông và Quang Minh đá với nhau lấy tên là "CDQM 8x". Sau một thời gian, anh em Chi Đông vào rất đông đảo, hoạt động áp đảo những founder từ Quang Minh. Sau đó, nhóm quyết đinh đổi tên thành "CDF - Chi Dong Football" cho nó “Tây” và phù hợp. Hiện tại, Nhóm lại tiếp tục phát triển thành CDF+ để mời thêm các đội bạn vào sinh hoạt.

 Khẩu hiệu của CDF : "Thêm một người ra sân, bớt một kẻ oánh Sâm"

 Tinh thần của CDF: "Quyết liệt, không Quyết tử" trong từng trận đấu.

 

Các hoạt động của Nhóm gồm:

  1. Giao lưu bóng đá
  2. Tổ chức huấn luyện, đào tạo bóng đá trẻ trong khu vực
  3. Tổ chức các giải bóng đá phong trào


 

Trận bóng đá giao hữu từ thiện

 

Hoạt động của CDF rất bài bản từ việc cập nhật các đội bóng, lịch thi đấu và đặt sân tại 2 sân bóng T5 và X8 mà các thành viên của CDF đang hoạt động đến. Một trong số những người đã xây dựng được phong trào óng đá tại Chi Đông là anh Ngô Văn Trọng, một con người chân chất, nếu mới gặp qua thì không ai nghĩ rằng là người có thể lái Flycam điệu nghệ như vậy.

 

Đội bóng Chi Đông và đội bóng Phương Anh tặng quà cho các gia đình khó khăn

 

Hệ thống giải của CDF bao gồm 2 giải, giải sân 7 người thi đấu theo thể thức League và giải sân 11 người thi đấu theo thể thức Cup.

 

Sáng chủ nhật, ngày 29/7/2018  Sân bóng X8, Diễn đàn CDF kết hợp với Trung tâm bóng đá cộng đồng CFF & Cựu tuyển thủ quốc gia, quả bóng vàng Việt Nam 2009 ĐỖ THỊ NGỌC CHÂM tổ chức chương trình “TẬP BÓNG CÙNG CÔ CHÂM”. Đây là buổi tập bóng hoàn toàn miễn phí và dưới sự hướng dẫn trực tiếp của nữ tuyển thủ Nguyễn Thi Xuyến.

 

FC X8 CD  và FC XN 109 tặng quà cho các gia đình khó khăn

 

Ngoài ra CDF còn tổ chức các trận đấu gây quỹ từ thiện để tặng quà cho 3 trường hợp tại thị trấn có hoàn cảnh khó khăn. Và dự kiến trước Lễ Bế mạc Giải bóng đá CDF League 2018 sẽ diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội bóng Nhi đồng Chi Đông với một đội khách mời để gây quỹ xây dựng tủ sách theo Chương trinhg sách hóa nông thôn và anh trọng ấp ủ từ lâu.

 

 

Bóng đá thật tuyệt vời! Giúp mọi người rèn luyện sức khỏe, tránh xa tệ nạn hơn thế nữa còn làm được nhiều việc lầm ý nghĩa và thiết thực. Bóng đá Chi Đông – CDF mặ dù rất non trẻ nhưng đã làm được những điều đó thông qua các hoạt động bóng đá. Hy vọng với bài viết này sẽ có nhiều nơi chi Chi Đông hay An Đức phát triển được bóng đa theo mô hình này!

- KH -

Ketnoibongda.vn

 

Buổi học khởi động của lớp học bóng đá trẻ em CDF+ dưới sự dẫn dắt của cô Châm, Cô Xuyến ở Trung tâm bóng đá cộng đồng CFF & Các thầy của CDF.

 

 

 

Một số thông tin thêm về Thị trấn Chi Đông

 

 

Chi Đông là một thị trấn thuộc huyện Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam. Thị trấn Chi Đông được thành lập theo quyết định của UBND Tỉnh vĩnh Phúc ngày 01 tháng 07 năm 2008 tiền thân là Thôn Chi Đông, Xã Quang Minh, Huyện Mê Linh, Tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Thị trấn Chi Đông có 486 ha diện tích tự nhiên và 9.861 nhân khẩu. Địa giới hành chính thị trấn Chi Đông: Đông giáp xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn; Tây giáp xã Thanh Lâm và Kim Hoa, huyện Mê Linh; Nam giáp thị trấn Quang Minh và xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh; Bắc giáp xã Kim Hoa, huyện Mê Linh và xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn. Chi Đông có mật độ dân số đông, mặt bằng dân trí tương đối cao so với các vùng lân cận. Toàn thị trấn có 08 tổ dân cư từ số 01 đến 08. Hiện nay, phần lớn quỹ đất của thị trấn đã được quy hoạch thành khu công nghiệp và đô thị hiện đại. Là một thị trấn có vị trí địa lý thuận lợi, dân số trẻ và đông, thị trấn Chi Đông có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế và xã hội trong tương lai.

 

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Keototnews.com
Hỗ trợ trực tuyến